Tìm hiểu về nhà Hát lớn tại Thành Phố Hồ Chí Minh

22:37 0
Nhà hát thành phố đã trở thành một địa điểm mà không khách du lịch nào có thể bỏ qua khi mua vé máy bay đi TPHCM Jetstar. Nơi này đã từng chứng kiến dòng chảy của lịch sử. Một lịch sử thăng trầm của đất nước. Vì vậy hãy đến đây để chụp hình và lưu lại những kỷ niệm thật đẹp tại nơi đây. Và chúng tôi tin rằng đây sẽ là những khoảng khắc thực đẹp trong hành trình của quý khách.

Tham quan nhà Hát lớn của thành phố Sài Gòn

Công trình kiến trúc nằm ở điểm cuối của con đường Lê Lợi, và chúng tọa lạc trên con đường Ðồng Khởi náo nhiệt nhất ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh đó là hai khách sạn lớn của thành phố Hồ Chí Minh đó là khách sạn Caravelle và khách sạn Continental. Đến nơi đây nghỉ dưỡng quý khách sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp cổ kính giữa lòng thành phố hiện tại.
ve-may-bay-di-saigon
Nhà Hát Lớn Thành Phố
Nhà hát được xem như là những công trình văn hóa tốn kém nhất của thời pháp về các chi phí xây dựng nên chúng và đây cũng là công trình tiêu biểu nhất của Sài Gọn từ xưa đến nay. Chúng được xây cất từ những năm 1898 do kiến trúc sư người pháp Ferret thiết kế, chúng được dựa theo phong cách hoàn toàn Barốc thời Đệ tam Cộng hòa Pháp,  đặc biệt điểm lại với rất nhiều tác phẩm trang trí khu vực mặt tiền đều được đặt làm từ bên Pháp chở sang.

Nhà hát thành phố  được khánh thành vào đúng ngày 1/1/1900, nó có mục đích nhằm truyền bá văn hóa Pháp tới nước Việt Nam. Bố cục được bắt chước theo kiểu nhà hát kịch lớn Opera ở thành phố Paris, với các phòng khán giả khán đài, các sân khấu lớn, với những khoảng không gian phần giải lao rộng rãi. Ngoiaf ra chúng cũng có thêm tầng hầm và các mái gãy dạng Mansart, trước là được lợp bằng tấm đồng. Khám phá các công trình lịch sử của thành phố hiện đại này khi mua vé máy bay đi TPHCM Vietjet.

ve-may-bay-di-saigon
Bên Trong Nhà Hát
Lúc đầu tại nơi này nhà hát được hoạt động vô cùng sôi nổi với các đoàn hát nổi tiếng từ các chính quốc sang, sau khi bị các ngành khác cạnh tranh như ngành chiếu bóng, các nhà hàng, các vũ trường nên chúng chỉ sinh hoạt để cầm chừng với các buổi ca hát vui chơi, hòa nhạc và cải lương.
Từ thời 1955  cho đến năm 1975 thì chúng được chính phủ dùng làm Hạ nghị viện, nay lại được khôi phục thành nhà hát thành phố nhưng hiện nay chúng lại là một qui mô quá nhỏ so với yêu cầu một thành phố Sài Gòn quá lớn ngày nay.


Đến với nhà hát thành phố quý khách sẽ cảm nhận được một không gian trầm mặc của nơi này. Vì đã trải quá những năm tháng dài nên quý khách chắc chắn sẽ có một cảm xúc khó tả. Những đường nét kiến trúc sẽ cho ta những cảm tưởng về những khoảng thời gian huy hoàng thời xưa của nhà hát. Chắc chắc quý khách sẽ không bỏ công khi đến nơi này. 

0 Comments for "Tìm hiểu về nhà Hát lớn tại Thành Phố Hồ Chí Minh"